Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Đi tìm nguồn gốc của hạt chống ẩm Silicagel

Hạt chống ẩm silicagel hay gel axit silixic là một chất sẵn có trong tự nhiên, cộng thêm với tính năng ưu việt của nó trong các quá trình hóa học đã tạo nên cho Silicagel vị thế đáng nể. Silicagel thực chất là dioxit silic, ở dạng hạt xốp và cứng (có vô số các khoang rỗng nhỏ li ti trong hạt). Công thức hóa học đơn giản của Silicagel là SiO2.nH2O (n<2), chúng được sản xuất từ natri othosilicat (Na2SiO4) hoặc được sản xuất từ Silic TetraClorua (SiCl4). Ngày nay, Silicagel có vai trò vô cùng quan trọng trong công nghệ hóa học từ đơn giản cho đến phức tạp. Silicagel được dùng rất nhiều làm xúc tác trong tổng hợp hữu cơ hóa dầu, lọc nước, . . .


Trong đời sống hàng ngày, ta có thể gặp Silicagel trong những gói nhỏ đặt trong lọ thuốc tây, trong gói thực phẩm, trong sản phẩm điện tử các gói nhỏ này được gọi là: Hạt chống ẩm Silicagel. Ở đó, hạt chống ẩm Silicagel đóng vai trò hút ẩm để giữ các sản phẩm đóng tui không bị hơi ẩm làm hỏng. Hạt chống ẩm Silicagel hút ẩm nhờ hiện tượng mao dẫn ở hàng triệu khoang rỗng li ti của nó, hơi nước bị hút vào và bám vào chỗ rỗng bên trong các hạt. Một lượng Silicagel cỡ một thìa cà phê có diện tích tiếp xúc cỡ một sân bóng đá. Silicagel có thể hút một lượng hơi nước bằng 40% trọng lượng của nó và có thể làm giảm độ ẩm tương đối trong hộp kín xuống đến 40%.
Để ám chỉ tình trạng ngậm hơi nước của Silicagel, người ta làm thí nghiệm cho một ít chlorua coban vào. Khi còn khô Silicagel sẽ có màu hơi phớt xanh, khi bắt đầu ngậm hơi nước, nó chuyển dần sang màu xanh nhạt, rồi chuyển sang màu hồng, cuối cùng là màu trắng đục.
Khi Silicagel đã ngậm no nước, chúng ta có thể tái sinh nó bằng cách giữ nó ở nhiệt độ khoảng 110-120 độ C cho tới khi nó trở về màu màu phớt xanh ban đầu.
Hạt chống ẩm Silicagel có hiệu quả hút ẩm và tính kinh tế cao hơn so với các loại hạt chống ẩm khác. Nơi sản xuất Silicagel nhiều nhất là Thượng Hải, Thanh Đảo của Trung Quốc.
Công ty TNHH TPP Việt Nam chuyên cung cấp những sản phẩm hạt chống ẩm, các loại băng dính đóng thùng giá rẻ và chất lượng tốt nhất hiện nay với nhiều mẫu mã và công dụng khác nhau để khách hàng lựa chọn được mặt hàng thích hợp cho công việc của mình.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH TPP VIỆT NAM
VPGD: Số 14 - Liền kề sô 11, KĐT Văn Khê, La Khê, Q.Hà Đông, TP. Hà Nội
Nhà máy: Tây Mỗ, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 04 222 53 228
Hotline: 0981 123 848
Số máy lẻ: 112  
Fax: 04 222 53 998

Website: http://tppvietnam.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét