Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Hạt chống ẩm Silicagel dùng để bảo quản máy ảnh,sản phẩm công nghệ

       Đi cùng xu hướng thời đại, các bạn trẻ luôn mong muốn sở hữu cho mình những chiếc máy ảnh tốt, chất lượng hình ảnh sắc và tạo những bức hình đẹp. Nhưng sở hữu một chiếc máy đắt tiền, nhiều người nâng niu nó, bảo qunar nó một cách rất cẩn trọng là ủ máy và ống kính bằng khăn lông mịn màng giúp máy chống trầy xước. Hay để máy và ống kính ngay trong tủ sách hay tủ quần áo nhằm chống ánh nắng nhiệt đới gây hư hỏng các bộ phận nhựa của máy và ống kính cũng là cách các bạn bảo quản máy của mình. Vậy mà máy vẫn hư bởi điều đơn giản: những chỗ này chính là nơi giúp máy tăng tốc độ “mốc” khi mà giấy và sợi vải có tính hút ẩm khá cao, sẽ truyền hơi nước sang đồ vật để chung. Đây chính là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của chiếc máy thân yêu của bạn.


Lý do bạn cần chống ẩm  cho máy ảnh?
Như bạn đã biết, bị mốc do khí hậu ẩm và bảo quản chưa đúng cách là hai bệnh thường gặp của máy ảnh và ống kính. Nấm mốc là một loại vi khuẩn phát triển mạnh trong môi trường có độ ẩm từ 60% trở lên. Nếu nấm phát triển trên thân máy thì sẽ làm cho các mạch điện bị ẩm lên sẽ bị ăn mòn dẫn đến hoạt động chập chờn, lâu ngày có thể hư hỏng. Nếu nấm phát triển trên ống kính thì ống kính sẽ bị loang lổ như rễ tre làm cho ảnh bị giảm chất lượng, bị halo hoặc rất mờ. Do là một loại vi khuẩn nên ở môi trường thuận lợi chúng sẽ lan ra và có thể lây nhiễm cho các thiết bị khác nếu chúng ta để gần nhau. Khi tồn tại trên bề mặt thấu kính các dung dịch mà chúng tiết ra sẽ ăn mòn lớp hóa chất phủ ống kính, nếu lâu ngày thì dù có lau cũng không thể hết được vì lớp hóa chất này đã bị ăn mòn.
Tại sao bạn nên dùng hạt chống ẩm Silicagel?
Hạt hút ẩm silicagel được dùng với chức năng bảo vệ vật dụng, hàng hóa của bạn, giúp ngăn chặn ẩm mốc gây hư hỏng hay biến đổi trạng thái của chúng trong điều kiện môi trường độ ẩm không khí cao.
Với những đặc tính nổi trội:
· Mức độ chịu lực và hút hơi nước cao.
· Không dính bụi và không rò rỉ.
· Nguyên liệu tạo thành không có tính ăn mòn, không độc hại và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
· Luôn trong trại thái khô thoáng, không bị chảy nước.
một gói nhỏ khoảng từ 1 – 1.000 gram mọi yêu cầu về tránh ẩm mốc và hút ẩm của bạn đã hoàn toàn được đáp ứng với chi phí thấp.
Cách bạn bảo quản máy ảnh với túi chống ẩm Silica gel
Bạn cho máy ảnh, ống kính của mình cùng với gói hút ẩm vào một chiếc hộp kín.
Chú ý: cứ 3 tháng bỏ ra một lần xem hạt silica gel đã no nước chưa, nếu đã no thì bạn cần thay gói hút ẩm mới.
Chống ẩm đơn giản, an toàn, hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí chỉ có thể là hạt hút ẩm silicagel. Nếu bạn thật sự yêu quý và coi trọng chiếc máy ảnh của mình thì sử dụng hạt chống ẩm Silicagel là một sự lựa chọn thông minh của bạn!

Chúc các bạn một ngày vui vẻ, cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét